วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

จัดโต๊ะเรียนลูกอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย


เราทุกๆคนคงอยากให้ลูกหลานของเรานั้นเป็นคนที่ดี ประสบความสำเร็จในการศึกษา และหน้าที่การงานในอนาคต การจัดฮวงจุ้ยในส่วนของโต๊ะเรียนนั้นถือว่ามีผลกับเด็กๆอย่างมาก เพราะถ้าเด็กๆใช้เวลาส่วนใหญ่ในการอ่านหนังสือหรือทบทวนบทเรียนนั้นก็จะเป็นที่มาของการประสบความสำเร็จในอนาคตได้

โดยหากท่านสามารถจัดฮวงจุ้ยที่โต๊ะเรียนของลูกหลานท่านได้ดีแล้วจะสามารถทำให้เด็กๆมีความสนใจในเรื่องการศึกษาหาความรู้ไม่น้อยไปกว่าการใช้เวลาไปกับการเล่นเกมส์หรืออินเตอร์เน็ทเช่นในปัจจุบัน โดยหลักของการจัดฮวงจุ้ยของโต๊ะเรียนมีดังต่อไป
นี้

1. ต้องอยู่ในมุมที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพได้ไกล เนื่องจากประสามสัมผัสในการมองนั้นจะเป็นสิ่งที่สร้างจินตนาการที่กว้างไกลให้กับเด็กได้ หากเราสามารถจะจัดให้ลูกหลานของเรานั่งในมุมที่สามารถมองออกไปเห็นทัศนียภาพต่างๆได้ยิ่งไกลเท่าใด ยิ่งเป็นการกระตุ้นให้เขามีการพัฒนาการในการสร้างจินตนาการมากขึ้นเท่านั้น การตั้งโต๊ะเรียนให้สามารถมองไปที่หน้าต่างหรือประตูได้จึงเป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับการจัดฮวงจุ้ยในข้อนี้ การจัดโต๊ะเรียนให้หันหน้าเข้าหากำแพงจึงถือเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดี

2. ไม่ควรหันหลังให้ประตู เนื่องจากสายตาของมนุษย์นั้นได้ถูกสร้างให้สามารถมองให้เป็นมุมกว้างได้เพียง 180 องศา หรือกล่าวง่ายๆได้ว่า ไม่มีใครสามารถมองเห็นไปทางด้านหลังของตัวเองได้หากไม่ได้หันหลัง สำหรับประตูห้องนั้นในทางฮวงจุ้ยถือว่าเป็นจุดที่จ่ายกระแสพลังชนิดหนึ่ง เราจะพยายามหันหน้าเข้าหากระแสพลังงานดังกล่าว จะทำให้สามารถมองเห็นจังหวะและโอกาสที่ผ่านเข้ามาได้ดี

หากเราต้องหันหลังให้กระแสพลังที่คนพามา นอกจากจะทำให้เราไม่สามารถมองเห็นจังหวะและโอกาสที่ผ่านเข้ามาได้ทันแล้ว จะยังทำให้เรานั้นเป็นคนที่หวาดระแวง และไม่มีสมาธิดี เนื่องจากเราจะพะวงในสิ่งที่เรามองไม่เห็นในด้านหลังของเราเป็นอย่างมาก หากเป็นเด็กก็จะทำให้ไม่มีสมาธิในการอ่านหนังสือ ทบทวนบทเรียน เป็นที่มาของการไม่ประสบความสำเร็จทางด้านการศึกษา

3. ต้องอยู่ในที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ เนื่องจากแสงสว่างถือเป็นสิ่งที่สามารถกระตุ้นประสาทสัมผัสทางด้านการมองเห็นได้อย่างรวดเร็วที่สุด หากแสงสว่างในระดับที่อ่านหนังสือพิมพ์รที่ตัวหนังสือตัวเล็กๆได้โดยไม่ต้องเพ่ง จะทำให้เด็กขยันหรือมีความขอบในการอ่านหนังสือ ในทางกลับกันหากแสงสว่างไม่เพียงพอ เด็กจะไม่ขยันในการอ่านหนังสือ หรืออาจเป็นที่มาของการมีปัญหาทางด้านสายตาได้ เราสามารถสังเกตได้ว่า ในห้างสรรพสินค้าต่างๆบริเวณจุดจ่ายเงินจะเป็นที่ทีสว่างมากๆ เพื่อกระตุ้นการมองเห็นของลูกค้าและความโดดเด่นของสินค้า เพื่อส่งเสริมให้ยอดขายเพิ่มขึ้น

4. อยู่ในมุมที่มีพลังงานทางฮวงจุ้ยที่ดีแฝงอยู่ สำหรับฮวงจุ้ยในเชิงองศาทิศทาง (Compass Feng Shui Thery) เราจะพยายามจัดให้ลูกหลานของเรานั่งอยู่ในมุมที่มีธาตุน้ำ, ไม้ และ ไฟ ที่ดี เพราะธาตุน้ำ (Water Element) นั้นจะสร้างให้เด็กๆนั้นมีความคิดที่ลึกซึ้งและสดใสดังน้ำ ธาตุไม้ (Wood Element) จะทำให้เด็กๆได้มีพัฒนาการที่ต่อเนื่อง มีศิลปะวิทยาการที่ดี ดังเช่นต้นไม้ หรือ ธาตุไฟ (Fire Element) นั้นจำทำให้เด็กๆนั้นมีความคิดที่สว่างไสว และโดดเด่นเช่นแสงไฟ โดยในการคำนวณเพื่อหาทิศทางการสะสมตัวของกระแสพลังงานดังกล่าว ท่านจำเป็นต้องได้รับคำแนะนำจากซินแสที่มีความชำนาญครั

อย่างไรก็ตามการจัดฮวงจุ้ยเพื่อให้ลูกหลานของเราฉลาดหลักแหลม ประสบความสำเร็จในการศึกษานั้น เรายังสามารถจัดฮวงจุ้ยที่ส่วนอื่นๆของบ้านเพื่อเสริมได้ควบคู่ไปกับการจัดโต๊ะเรียนด้วย การจัดห้องนอนเด็กให้ดี หรือการจัดห้องนั่งเล่นให้มีฮวงจุ้ยที่ดี แม้กระทั่งการจัดสวนที่ดีก็ยังสามารถช่วยในการพัฒนาลูกหลานของท่านได้เช่นเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น